Hướng dẫn cách tích hợp quảng cáo admob lên ứng dụng Android (từng bước 1)

Vietadmob.com - Sau một thời gian phát triển ứng dụng và triển khai thành công lên chợ Google Play, chắc chắn bạn rất muốn có thêm thu nhập từ ứng dụng và có thêm kinh phí phát triển các ứng dụng khác. Hiện tại cũng có rất nhiều nhà quảng cáo có lợi nhuận tốt ngoài Admob ra như StartApp, Inmobi..v..v...việc tích hợp cũng ko quá khó khăn, mỗi nhà quảng cáo có một số điều khoản, điều kiện mà các bạn cần tuyệt đối tuân thủ để tránh bị khóa tài khoản, thậm chí ko trả tiền. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước tích hợp quảng cáo của Admob lên ứng dụng Android. 

1. Tạo tài khoản Admob

Truy cập tới trang chủ của admob để đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản, nếu có tài khoản gmail có thể đăng nhập bằng chính tài khoản đó.


2. Khai báo thông tin thanh toán

Khai báo các thông tin cần thiết

Nhấn "Add your first app" để tiếp tục


3. Thêm ứng dụng muốn đặt quảng cáo

Lần đầu tiên khởi tạo tài khoản nên bạn buộc phải nhập các thông tin thanh toán. Admob chấp nhận thanh toán cho tài khoản Paypal và chuyển khoản, cá nhân tôi thấy lúc rút tiền từ Paypal về bị trừ rất nhiều khoản phí nên chọn chuyển khoản. Tuy nhiên thì nếu chọn thanh toán bằng Paypal thì chỉ cần số tiền bạn kiếm được đạt tối thiểu 25$ là dc thanh toán còn chuyển khoản là tối thiểu 100$. Bạn cần chú ý là nếu tháng 1 bạn đủ điều kiện thanh toán (ví dụ đủ 100$) nhưng tận tháng 3 Admob mới chuyển tiền về, thông thường sẽ có mail báo thanh toán gửi vào khoảng mùng 2 hoặc mùng 3 hàng tháng, tiền sẽ về vào khoảng ngày 17 đến 19. 

Đối với lựa chọn chuyển khoản, gợi ý là các bạn lập tài khoản thẻ Vise Debit của ngân hàng Á Châu ACB, thời gian làm thẻ rất nhanh (khoảng 30 phút). Khai báo thông tin tài khoản ngân hàng của bạn để admob chuyển tiền ở mục tab Account:
thông tin chung
thông tin tài khoản ngân hàng
Ở tab Sites&Apps bấm vào nút "Add Site/App" để thêm ứng dụng
Chọn loại ứng dụng là Android
Đặt tên và mô tả về ứng dụng. Mục <Android package URL> cần khai báo chính xác package ứng dụng của bạn.
Sau khi khai báo đầy đủ thông tin thì quản lý quảng cáo cho một ứng dụng của bạn sẽ trông như thế này. Chú ý "Publisher ID" chính là mã bạn sẽ đính lên ứng dụng.

4. Tải xuống thư viện Admob SDK và add và project

Copy file GoogleAdMobAdsSdk-6.4.1.jar vào thư mục libs
Từ phần quản trị quảng cáo cho ứng dụng ở trên bạn bấm vào link " Get Publisher Code".
Bấm vào nút "Download Admob Android SDK" để tải về file nén của bộ SDK. Sau khi giải nén bạn copy file *.jar (cụ thể phiên bản SDK hiện tại có tên file là GoogleAdMobAdsSdk-6.4.1.jar) vào thư mục libs của project Android.
Để vào chi tiết quản lý quảng cáo của từng ứng dụng bạn rê chuột lên danh sách ứng dụng và bấm chọn nút Manage Settings, để xem báo cáo bấm vào nút Reporting.
Rê chuột lên tên ứng dụng.

5. Khai báo thông số cần thiết trên file AndroidManifest.xml

Vậy là xong phần đăng ký ứng dụng quảng cáo trên trang Admob. Tiếp theo, chúng ta cần khai báo trên file AndroidManifest.xml.

  • Xin quyền truy cập internet
1<uses-permission android:name="android.permission.INTERNET">
2    <uses-permission android:name="android.permission.ACCESS_NETWORK_STATE">
3</uses-permission></uses-permission>
  • Khai báo thẻ meta-data
1<meta-data android:name="ADMOB_ALLOW_LOCATION_FOR_ADS" android:value="true">
2</meta-data>
  • Khai báo Activity
1<activityandroid:configchanges="keyboard|keyboardHidden|orientation|screenLayout|uiMode|screenSize|smallestScreenSize"android:name="com.google.ads.AdActivity">
2</activity>

6. Chèn widget quảng cáo lên layout và trên Activity

  • Khai báo trên file layout
1<linearlayout android:layout_height="fill_parent" android:layout_width="fill_parent"android:orientation="vertical">
2
3        <com .google.ads.adview="" ads:adsize="BANNER" ads:adunitid="a151cfc30cd6610"ads:loadadoncreate="true" ads:testdevices="TEST_EMULATOR, TEST_DEVICE_ID"android:id="@+id/adView" android:layout_height="wrap_content"android:layout_width="wrap_content"xmlns:ads="http://schemas.android.com/apk/lib/com.google.ads">
4    </com></linearlayout>
Chú ý "ads:adUnitId" bạn nhập mã Publish ID mà Admob cung cấp như nói ở trên. "TEST_DEVICE_ID" bạn nhập mã điện thoại hoặc tablet của bạn mà khi deploy, admob sdk sẽ có thông báo ở trong Logcat dạng như hình bên dưới:

Khai báo biến trên Activity
1private AdView adView;
Trong hàm onCreate: 
1// Look up the AdView as a resource and load a request.
2   adView = (AdView)this.findViewById(R.id.adView);
3   adView.loadAd(new AdRequest());
Trong hàm onDestroy: 
1@Override
2  public void onDestroy() {
3    if (adView != null) {
4      adView.destroy();
5    }
6    super.onDestroy();
7  }
Kết quả khi build app lên thiết bị sẽ giống như hình dưới: 

Các bạn có thể tải demo tại đây.

P/s: Hiện tại thì Admob đã có sự thay đổi về giao diện trang chủ, cách thức đính quảng cáo kèm Admob SDK đã trở lên lỗi thời và Google khuyến cáo các nhà phát triển sử dụng phương thức tích hợp Admob kiểu mới sử dụng Google Play Service. Từ giờ cho tới 01/8/2014 thì phương thức cũ vẫn có thể sử dụng, blog sẽ cố gắng có bài viết hướng dẫn tích hợp quảng cáo Admob kiểu mới trong thời gian sớm nhất.
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
lúc 00:35 5 tháng 11, 2016 ×

Tôi làm theo hướng dẫn của bạn khi chạy thì nó chỉ lên Banner của Google. Nếu tôi muốn đưa nội dung quảng cáo của tôi vào cái Banner đó thì làm sao? Mong bạn hướng dẫn cụ thể hơn. Cảm ơn bạn!

Selamat Unknown dapat PERTAMAX...! Silahkan antri di pom terdekat heheheh...
Balas
avatar
admin
Thanks for your comment